Lượt xem: 1080
ĐẠI HẢI PHẤN ĐẤU ĐẠT CHUẨN XÃ NÔNG THÔN MỚI VÀO NĂM 2020
Đó là ý kiến kết luận của ông Lương Minh Quyết, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Phó Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia trong buổi làm việc với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Đại Hải về tình hình thực hiện nông thôn mới trên địa bàn xã. 

Tham gia Đoàn công tác kiểm tra tình hình thực hiện nông thôn mới tại xã Đại Hải còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách Lê Vũ Đức và lãnh đạo các phòng, ban cấp huyện có liên quan.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Trương Thanh Bình, Chủ tịch UBND, Phó Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Đại Hải cho biết đến cuối năm 2019 xã đạt phấn đấu đạt thêm 4 tiêu chí (TC) 6 (cơ sở vật chất văn hóa), TC 7 (cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn), TC12 (tỷ lệ lao động có việc làm) và TC 17 (môi trường và an toàn thực phẩm); nâng tổng số tiêu chí đạt là 15/19. Mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ đạt 19/19 TC. Tuy nhiên, các tiêu chí 2 (giao thông) và tiêu chí 5 (trường học) cần sự quan tâm tập trung đầu tư của trên.

Phát biểu tại cuộc họp lãnh đạo Cục Thống kê, Sở Lao động và TBXH, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sóc Trăng, Trung tâm nước sạch và VSMT, Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh và lãnh đạo các phòng, ban liên quan cấp huyện, đã phân tích thực trạng, những lợi thế, thuận lợi, khó khăn trong xây dựng nông thôn mới ở xã Đại Hải và đều thống nhất nhận định xã Đại Hải có đủ điều kiện để đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm 2020.

Trong phần ý kiến của lãnh đạo UBND huyện, ông Lê Vũ Đức khẳng định những đề xuất của xã Đại Hải và các phòng, ban cấp huyện nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới, phần việc nào thuộc trách nhiệm và chức năng của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện sẽ chỉ đạo các đơn vị, cá nhân có liên quan thực hiện sớm nhất để hỗ trợ xã. Đồng thời, ông Lê Vũ Đức đề nghị tỉnh tập trung nguồn lực đầu tư cho xã thực hiện đạt các tiêu chí 2 (giao thông),  tiêu chí 5 (trường học) và tiêu chí 6 (cơ sở vật chất văn hóa).

Ảnh: Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi là việc, ông Lương Minh Quyết ghi nhận các ý kiến đề xuất của xã, huyện. Trên cơ sở phân tích hiện trạng, những thuận lợi khó khăn của xã ông Lương Minh Quyết đề nghị xã phấn đấu đạt mới 5 tiêu chí trong năm 2019, nâng tổng số chí đạt là 16/19; đồng thời, xã phải khẩn trương làm hồ sơ các tiêu chí mới đạt gởi về huyện, tỉnh thẩm định sớm, không chờ tới cuối năm mới gởi thẩm định. Ông Quyết cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan đến các tiêu chí 2, 5 và 6 phối hợp với xã Đại Hải lập khái toán kinh phí đầu tư cho các tiêu chí này trình cấp thẩm quyền xem xét. Ông cũng đề nghị các ngành, các cấp đồng hành, chung sức cùng chính quyền, nhân dân xã Đại Hải về đích đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm 2020.

Ảnh:Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại buổi làm việc

Vũ Bá Quan – Phòng Nông nghiệp và PTNT Kế Sách 



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 728
  • Trong tuần: 728
  • Tất cả: 582435
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này